Pages

Hệ số sử dụng đất là gì? Ý nghĩa và cách tính

Hệ số sử dụng đất là gì? Ý nghĩa và cách tính: Nếu như bạn đang quan tâm đến lĩnh vực nhà đất thì chắc chắn phải tìm hiểu về vấn đề hệ số sử dụng đất là gì? ...

Tỷ lệ hệ số sử dụng đất - Định nghĩa FAR

Tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) là gì?
Tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) là mối quan hệ giữa tổng hệ số sử dụng đất có thể sử dụng mà tòa nhà có hoặc được phép có và tổng diện tích của lô mà tòa nhà đứng trên đó. Tỷ lệ được xác định bằng cách chia tổng diện tích hoặc tổng hệ số sử dụng đất của tòa nhà cho tổng diện tích của lô. Một tỷ lệ cao hơn có nhiều khả năng chỉ ra một công trình đô thị dày đặc. Chính quyền địa phương sử dụng FAR cho mã quy hoạch .

Công thức cho tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) là
\ started {căn chỉnh} & \ text {Tỷ lệ hệ số sử dụng đất} = \ frac {\ text {Tổng hệ số sử dụng đất tòa nhà}} {\ text {Tổng diện tích lô đất}} \ \ end {căn chỉnh}
Hay nói, là một tài tài của, qua, qua, qua một tài khác, qua giữ, qua một tài khác     
Tỷ lệ hệ số sử dụng đất= =
Tổng diện tích lô
Tổng hệ số sử dụng đất xây dựng

Hay nói, là một tài tài của, qua, qua, qua một tài khác, qua giữ, qua một tài khác   

Cách tính tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR)
Tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) được tính bằng cách chia tổng hệ số sử dụng đất xây dựng cho tổng diện tích lô.

Tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) cho bạn biết điều gì?
Tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) chiếm toàn bộ hệ số sử dụng đất của tòa nhà, không chỉ đơn giản là dấu chân của tòa nhà. Không bao gồm trong tính toán cảnh vuông là các khu vực không có người ở như tầng hầm, nhà để xe, cầu thang và trục thang máy.

Các tòa nhà có số lượng câu chuyện khác nhau có thể có cùng giá trị FAR. Mỗi thành phố có một khả năng hạn chế hoặc không gian hạn chế có thể được sử dụng một cách an toàn. Bất kỳ việc sử dụng nào ngoài thời điểm này đều gây căng thẳng quá mức cho một thành phố. Điều này đôi khi được gọi là hệ số tải an toàn.

FAR có thể thay đổi vì động lực dân số, mô hình tăng trưởng và các hoạt động xây dựng khác nhau và bởi vì tính chất của đất hoặc không gian nơi đặt tòa nhà khác nhau. Các không gian công nghiệp, dân cư, thương mại, nông nghiệp và phi nông nghiệp có các yếu tố tải an toàn khác nhau, vì vậy chúng thường có các FAR khác nhau. Cuối cùng, các chính phủ đưa ra các quy định và hạn chế xác định FAR có hiệu lực.

FAR là một yếu tố quyết định cho sự phát triển ở bất kỳ quốc gia nào . FAR thấp là yếu tố ngăn cản chung đối với xây dựng. Nhiều ngành công nghiệp, chủ yếu là ngành bất động sản , tìm kiếm sự tăng vọt trong FAR để mở ra không gian và tài nguyên đất cho các nhà phát triển. Một FAR tăng cho phép nhà phát triển hoàn thành nhiều dự án xây dựng hơn, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến doanh số lớn hơn, giảm chi tiêu cho mỗi dự án và cung cấp lớn hơn để đáp ứng nhu cầu.

CHÌA KHÓA CHÍNH
Tỷ lệ hệ số sử dụng đất là mối quan hệ của tổng hệ số sử dụng đất có thể sử dụng của một tòa nhà so với tổng diện tích của lô.
Tỷ lệ cao hơn là biểu hiện của một khu vực dày đặc hoặc đô thị hóa cao.
FAR sẽ thay đổi dựa trên loại cấu trúc, chẳng hạn như công nghiệp, dân cư, thương mại hoặc nông nghiệp.
Ví dụ về Cách sử dụng Tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR)
Ví dụ, FAR của tòa nhà 1.000 mét vuông với một tầng nằm trên lô đất rộng 4.000 mét vuông sẽ là 0,25. Một tòa nhà hai tầng trên cùng một lô, trong đó mỗi tầng rộng 500 feet vuông, sẽ có cùng giá trị FAR.

Được coi là một cách khác, rất nhiều có FAR là 2.0 và cảnh vuông là 1.000. Trong kịch bản này, một nhà phát triển có thể xây dựng một tòa nhà có diện tích lên tới 2.000 feet vuông. Điều này có thể bao gồm một tòa nhà 1.000 feet vuông với hai câu chuyện.

Như một ví dụ thực tế, hãy xem xét một tòa nhà chung cư để bán ở Charlotte, Bắc Carolina. Khu phức hợp được rao bán với giá 3 triệu USD và rộng 17.350 feet vuông. Toàn bộ lô đất là 1,81 mẫu Anh hoặc 78.843 feet vuông. FAR là 0,22, hoặc 17.350 chia cho 78.843.

Sự khác biệt giữa tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) và độ bao phủ của lô
Trong khi tỷ lệ hệ số sử dụng đất (FAR) tính toán kích thước của tòa nhà so với lô, phạm vi bao phủ có tính đến kích thước của tất cả các tòa nhà và cấu trúc. Tỷ lệ bao phủ của lô bao gồm các cấu trúc, chẳng hạn như nhà để xe, bể bơi và nhà kho, bao gồm cả các tòa nhà không phù hợp.

Hạn chế của việc sử dụng tỷ lệ hệ số sử dụng đất
Tác động mà FAR có đối với giá trị đất cắt giảm cả hai cách. Trong một số trường hợp, FAR tăng có thể làm cho một tài sản có giá trị hơn, ví dụ, một khu chung cư có thể được xây dựng cho phép cho thuê rộng rãi hơn hoặc nhiều người thuê hơn.

Tuy nhiên, một nhà phát triển có thể xây dựng một khu chung cư lớn hơn trên một mảnh đất có thể làm giảm giá trị của một bất động sản liền kề với giá trị bán cao được củng cố bởi một quan điểm hiện đang bị cản trở.

#nhatnamland #sangiaodich #batdongsan #duancanho #duandatnen #vietnam