Pages

Đầu tư vào một bất động sản ở Ý: Nó giống như thế nào

Đối với loạt bài của chúng tôi dành riêng cho những câu chuyện có thật về việc mua và khôi phục tài sản của Ý , chúng tôi nói chuyện hôm nay với vợ chồng Jeff  Marzilli và Robin Landis.

Cả hai đều từ Hoa Kỳ, Jeff và Robin sống ở Rome từ 1999-2003 và một lần nữa từ 2005-2010, khi cả hai cùng làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc, có trụ sở chính tại Rome.

Trong suốt 15 năm, họ đã mua hai bất động sản ở Ý và hiện vẫn đang sở hữu một bất động sản, La Villa di Torre Alfina , nằm ở vùng nông thôn phía bắc Lazio, gần biên giới với Umbria và Tuscany (Torre Alfina nằm trong mạng lưới của Ý borghi đẹp nhất, hoặc làng lịch sử).

Hiện đã nghỉ hưu, Jeff và Robin sống tại một phần của biệt thự trong năm và thuê nó làm tài sản cho kỳ nghỉ khi họ đi vắng, thường là từ tháng 5 đến tháng 10 trên cơ sở hàng tuần.

Nhìn chung, họ nói, kinh nghiệm mua và cải tạo bất động sản ở Ý rất tích cực và dưới đây họ chia sẻ những gì họ đã học được trong quá trình này .

- Tại sao bạn quyết định mua một ngôi nhà ở Ý và tại sao bạn lại chọn miền bắc Lazio cụ thể?

Chúng tôi muốn một cái gì đó đủ gần với Rome để thoát khỏi vào cuối tuần và một khu vực cung cấp tốt nhất của miền nam Tuscany và Umbria, nhưng không có chi phí bất động sản cao. Torre Alfina cách biên giới Umbria khoảng 4km và cách biên giới của đảo Tuscany 12km.

- Làm thế nào bạn bắt đầu tìm kiếm một tài sản?

Chúng tôi có những người bạn đã mua một casale (trang trại) trong khu vực và mời chúng tôi ăn trưa vào một buổi chiều. Trong một ý thích bất chợt, chúng tôi đã sắp xếp với đại lý của họ để xem một số tài sản có sẵn nhưng không có ý định nghiêm trọng để mua, chỉ đơn giản là để xem một số tùy chọn. Câu ngạn ngữ cũ mà một ngôi nhà sẽ nói với bạn, đã chứng minh sự thật không thể tin được trong trường hợp của chúng tôi. Ngay trước khi mặt trời lặn, người đại diện đề nghị cho chúng tôi thấy một nơi không phải là một ngôi nhà và trên thực tế, trong một ngôi làng nhỏ thời trung cổ nằm cạnh một khu bảo tồn thiên nhiên và dưới bóng của một tòa lâu đài được phục hồi. Đi được nửa vòng ngoài nhà, thậm chí trước khi bước chân vào trong, chúng tôi nhìn nhau và tóc trên tay chúng tôi dựng đứng. Đã bán.

- Những khó khăn chính trong giai đoạn nghiên cứu / mua là gì?

Quá trình tìm kiếm là một trải nghiệm thú vị. Khó chịu duy nhất chúng ta có thể nghĩ đến là thời gian bị lãng phí bởi các đại lý tài sản, những người không tôn trọng các thông số cơ bản của chúng tôi. Khi chúng ta tìm kiếm 15-20 năm trước, internet không được phát triển tốt ở Ý và một vài danh sách tài sản có sẵn được mang theo nếu có bất kỳ bức ảnh nào. Bạn phải tin tưởng đại lý bất động sản để đưa ra lựa chọn tốt và không phải lúc nào họ cũng làm như vậy.

- Trải nghiệm của bạn như thế nào với các đại lý bất động sản Ý?

Nhìn chung, chúng tôi đã có kinh nghiệm rất tốt khi làm việc với các đại lý Ý. Đầu tiên đến từ một đề nghị cá nhân và cô ấy là tuyệt vời. Vào năm 2009, chúng tôi đã mua một vị trí thứ hai (được quảng cáo trực tuyến) với bạn bè chỉ cách đó khoảng 10 phút và xây dựng nó thành một nhà nghỉ khác trước khi bán cổ phần của chúng tôi cho các đối tác của chúng tôi khoảng 5 năm sau đó. Các tác nhân là một trong những liên kết với danh sách và tương tác cũng tích cực.

Điều đó nói rằng, chúng tôi đã học từ rất sớm tầm quan trọng của việc có riêng của chúng tôi geometra (trắc địa) và commercialista (kế toán) để xác nhận / khía cạnh địa chính pháp lý của bất kỳ tài sản đó bắt sự quan tâm của chúng tôi. Chúng tôi thấy hiếm khi các tài liệu địa chính hoàn toàn theo thứ tự, và một vài euro bổ sung đã được sử dụng trước để cải tạo / bán dễ dàng hơn sau này. Chúng tôi tìm thấy cùng một vấn đề với công việc của notai (công chứng) - tốt hơn để có của riêng bạn commercialista rà soát tất cả các thủ tục giấy tờ dọc theo chiều ( rogito , ATTO , -deeds- vv) 

- Những khó khăn chính trong quá trình đổi mới là gì?

Chúng tôi đã cố tình thu hút tài sản đầu tiên của chúng tôi bởi vì nó đã được cải tạo và các căn cứ được chăm sóc tốt. Trong những năm qua, chúng tôi đã liên tục nâng cấp các tiện ích và thiết bị bao gồm máy nước nóng, cửa sổ và cửa ra vào, và phòng tắm. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều vào khu vườn với cảnh quan trang trí cũng như một vườn rau mà khách của chúng tôi đặc biệt thích thú.

Với tài sản thứ hai của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện một cuộc cải tạo lớn trên một nửa ngôi nhà. Lúc đầu, nó là một sòng bạc (mớ hỗn độn) của các nhà thầu chiến đấu. Sau đó, chúng tôi đã thông minh và chọn người mà chúng tôi thích nhất (họa sĩ) và để anh ấy chọn tất cả những người khác. Nó nhanh chóng trở thành một nhóm gồm các nhóm học sinh cấp ba '50 ', những người làm việc rất tốt với nhau.

Một trong những quyết định thông minh nhất mà chúng tôi đưa ra là thuê một kiến ​​trúc sư địa phương để tư vấn cho chúng tôi về quá trình cải tạo. Trong khi chúng tôi có nhu cầu tối thiểu đối với một kiến ​​trúc sư, anh ấy đã đưa ra bảng khái niệm về hóa đơn số lượng và tỷ lệ lao động tiêu chuẩn / chi phí cho mỗi mét vuông cho các loại lao động khác nhau. Từ thời điểm đó, chi phí cải tạo của chúng tôi giảm đáng kể.

Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất vào thời điểm đó là các nhà thầu không có khả năng / không sẵn lòng ước tính chi phí cho một hoạt động cụ thể sẽ tốn bao nhiêu. Câu trả lời luôn là "Không thể nói, chúng ta sẽ phải xem." Phương pháp 'hóa đơn số lượng + chi phí lao động tiêu chuẩn ước tính' đã cho chúng tôi một điểm khởi đầu, xung quanh đó chúng tôi có thể thương lượng mọi vấn đề 'không lường trước được' để đảm bảo nỗ lực và thanh toán bổ sung.

Điều đó nói rằng, có những lúc đơn giản là không thể (hoặc không mong muốn) để buộc quá nhiều trật tự đối với những người giao dịch lành nghề làm việc trên một tài sản 300 năm tuổi. Thường thì một 'nghệ sĩ' già tốt hơn một kiến ​​trúc sư trẻ. Thực sự đã có những lúc đội ngũ đáng tin cậy của chúng tôi đưa ra các bản sửa đổi thiết kế lớn (chúng tôi ở nước ngoài trong phần lớn thời gian cải tạo), điều này hoàn toàn tuyệt vời trong quan niệm của họ. 'Nhóm' không bao giờ thực hiện sửa đổi đồng thuận theo hướng dẫn của chúng tôi mà chúng tôi không hoàn toàn hài lòng.

Tâm lý chung (và mọi bài báo bạn đọc) sẽ cho bạn biết rằng việc vắng mặt trong khi việc cải tạo đang được tiến hành là không khôn ngoan. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cảnh báo rằng việc quản lý vi mô có thể còn tồi tệ hơn và can thiệp vào sự sáng tạo của một nhóm tốt có nhiều kinh nghiệm. Khi chúng tôi tìm thấy đội phù hợp và thoát khỏi con đường của họ, chúng tôi đã có một kết quả tốt hơn nhiều và trải nghiệm thú vị hơn nhiều.     

- Bạn đã kết bạn ở nơi bạn sống bây giờ chưa? Nhìn chung, quá trình chuyển đổi như thế nào?

Mọi người trong ngôi làng nhỏ đã chào đón và thân thiện không chỉ với chúng tôi mà còn với những vị khách thuê biệt thự. Các quán cà phê và gelateria (gelato tiệm) là một ngôi làng đầu mối và nó không phải là không phổ biến rằng vào thời gian khách của chúng tôi rời khỏi họ đang ở trên một cơ sở tên đầu tiên với người phụ nữ trong Forno (bánh mì), các cặp vợ chồng chạy ALIMENTARI (tạp hóa cửa hàng), và các chủ sở hữu và người phục vụ của rulerante .

Một sự khác biệt đáng kể giữa khi chúng tôi mua lần đầu tiên vào năm 2004 và ngày nay, 15 năm sau, là một thế hệ người Ý hiện đã tốt nghiệp trường công lập, trong đó tiếng Anh là một phần bắt buộc của chương trình giảng dạy. Bây giờ dễ dàng hơn nhiều để có được ở vùng nông thôn Ý chỉ với một trình độ thành thạo tiếng Ý hạn chế.

Điều đó nói rằng, chiều sâu của tình bạn ở Ý sẽ luôn là một thách thức. Kiến thức về ngôn ngữ không bằng 'giao tiếp' ở Ý. Nuance là rất lớn. Cử chỉ tay / cơ thể là một ngôn ngữ của riêng họ. Ở cấp độ làng, nhiều người có quan hệ ở một mức độ nào đó theo huyết thống hoặc hôn nhân, với các thế hệ kết nối 'gia đình' giữa họ. Mức độ tương tác xã hội bắt buộc trong văn hóa Ý (rửa tội, xác nhận, đám cưới, đám tang) làm cho nó trở nên vô cùng khó khăn (và không nhất thiết là mong muốn) không chỉ là những stranieri đáng kính  sống bên cạnh.   


- Lời khuyên của bạn cho ai đó quan tâm đến việc mua nhà ở Ý là gì?

Đầu tiên, hãy tìm ra những gì bạn THỰC SỰ muốn. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi muốn có một casale , nhưng chúng tôi 'vô tình' tìm thấy một biệt thự độc lập ở rìa của một ngôi làng nhỏ (240 người). Chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã làm. Nó tạo ra sự khác biệt LỚN khi có gas / cống / nước thành phố, để có thể đi bộ đến quán cà phê, xe lửa, bưu điện, macelleria (cửa hàng bán thịt), forno (tiệm bánh).

Tìm một cố vấn tốt, hoặc hai, người làm việc cho bạn. Một geometra hoặc kiến trúc sư là điều cần thiết. Một thương nhân nói ngôn ngữ của bạn là rất khuyến khích. Một Notaio thích hợp sẽ nhấn mạnh rằng bạn có một đại biểu hợp pháp nếu bạn không hoàn toàn thành thạo tiếng Ý. Chọn một chuyên gia thương mại sẵn sàng / có thể đóng vai trò là Đại biểu / Giấy ủy quyền của bạn trong mọi vấn đề pháp lý.

Chọn một nhà thầu chính (không nhất thiết phải là tổng thầu) và để họ đề xuất phần còn lại của đội cải tạo. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một người được mọi người tôn trọng vì sự trung thực và chất lượng công việc của họ. Tin tôi đi, mọi người trong thị trấn đều có ý kiến ​​về chất lượng công việc, và những nhà thầu thích sự tôn trọng của mọi người đều bị giới hạn, nhưng dễ xác định.

0. https://www.facebook.com/longhauriverside
1. https://twitter.com/namkylanblog/status/1254781073357070343
2. https://www.linkedin.com/company/longhauriverside/about/
3. https://www.pinterest.com/longhauriverside
4. https://longhauriverside.tumblr.com/
5. https://www.reddit.com/user/longhauriverside
6. https://www.scoop.it/u/long-h-u-riverside
7. https://trello.com/longhauriverside
8. https://longhauriversid.livejournal.com/profile
9. https://myspace.com/longhauriverside
10. https://profile.hatena.ne.jp/longhauriverside/profile
11. https://b.hatena.ne.jp/longhauriverside/
12. https://longhauriverside.hatenablog.com/
13. https://ok.ru/profile/592158579255
14. https://longhauriversides.blogspot.com/
15. https://answers.microsoft.com/en-us/profile/3a626d88-0b60-4f97-b33c-878317896d33
16. https://vi.gravatar.com/lukhucthanhgps
17. https://weheartit.com/longhauriverside
18. https://ask.fm/lukhucthanhgps7824
19. https://tinhte.vn/members/long-hau-riverside.2712789/
20. https://www.youtube.com/channel/UC5hkauRMAscZZTR3GdPtaMA/about
21. https://www.deviantart.com/longhauriverside/about
22. https://www.behance.net/longhauriverside
23. https://soundcloud.com/longhauriverside
24. https://8tracks.com/longhauriverside
25. https://medium.com/@longhauriverside
26. https://www.quora.com/profile/Long-Hau-Riverside
27. https://angel.co/company/longhauriverside
28. https://about.me/longhauriverside
29. https://www.producthunt.com/@long_h_u_riverside_d_t_n_n
30. https://hubpages.com/@longhauriverside
31. https://moz.com/community/users/14804441
32. http://www.authorstream.com/longhauriverside/
33. https://dzone.com/users/4344505/longhauriverside.html
34. https://www.udemy.com/user/long-hau-riverside/
35. https://www.ted.com/profiles/20794492/about
36. https://www.viki.com/users/longhauriverside/about
37. https://www.sbnation.com/users/longhauriverside
38. https://www.reverbnation.com/longhauriverside
39. https://www.etsy.com/people/joyoed4h
40. https://www.skillshare.com/profile/Long-H%E1%BA%ADu-Riverside-%C4%90%E1%BA%A5t-n%E1%BB%81n/684149696
41. https://dribbble.com/longhauriverside/about
42. https://speakerdeck.com/longhauriverside
43. https://www.ohay.tv/profile/longhauriverside
44. https://www.instapaper.com/p/7859474
45. https://social.microsoft.com/Profile/Long%20H%E1%BA%ADu%20Riverside
46. https://longhauriversides.wordpress.com/
47. http://longhauriverside.over-blog.com/
48. https://www.scoop.it/topic/long-hau-riverside/p/4118017693/2020/04/27/long-hau-riverside
49. https://ok.ru/profile/592158579255/statuses/151554376508215
50. https://www.blogger.com/profile/13149302344655559231
51. https://cafef.vn/cu-huych-ha-tang-phia-nam-sai-gon-tam-diem-dau-tu-moi-lo-dien-20180824173915369.chn