Pages

Bong bóng bất động sản là gì? Dự báo bong bóng BĐS 2020

Bong bóng bất động sản là gì? Dự báo bong bóng BĐS 2020: Bong bóng bất động sản là gì? Nguyên nhân và hậu quả của hiện tượng vỡ bong bóng bất động sản là gì? Liệu rằng năm 2020 ...



Bất động sản, nó là gì và hoạt động như thế nào?

Bất động sản là tài sản, đất đai, tòa nhà, quyền không khí trên đất và quyền ngầm dưới đất. Thuật ngữ bất động sản có nghĩa là thực, hoặc vật chất, tài sản. “Real” xuất phát từ gốc Latinh  res , hoặc những thứ. Những người khác nói rằng nó xuất phát từ tiếng Latin  rex,  có nghĩa là hoàng gia, kể từ khi các vị vua từng sở hữu tất cả đất đai trong vương quốc của họ. Hiến pháp Hoa Kỳ ban đầu hạn chế quyền bỏ phiếu đối với chỉ chủ sở hữu bất động sản.

Bốn loại bất động sản

Có bốn loại bất động sản:

Bất động sản nhà ở bao gồm cả xây dựng mới và bán lại nhà. Danh mục phổ biến nhất là nhà ở một gia đình. Ngoài ra còn có nhà chung cư, co-op, nhà phố, song lập, ba tầng, tứ giác, nhà giá trị cao, nhà nhiều thế hệ và nhà nghỉ.
Bất động sản thương mại  bao gồm trung tâm mua sắm và trung tâm thương mại, tòa nhà y tế và giáo dục, khách sạn và văn phòng. Các tòa nhà chung cư thường được coi là thương mại, mặc dù chúng được sử dụng làm nhà ở. Đó là bởi vì họ được sở hữu để tạo thu nhập.

Bất động sản công nghiệp bao gồm các tòa nhà sản xuất và tài sản, cũng như nhà kho. Các tòa nhà có thể được sử dụng để nghiên cứu, sản xuất, lưu trữ và phân phối hàng hóa. Một số tòa nhà phân phối hàng hóa được coi là bất động sản thương mại. Việc phân loại rất quan trọng vì việc phân vùng, xây dựng và bán hàng được xử lý khác nhau.
Đất bao gồm đất trống, trang trại làm việc và trang trại. Các tiểu thể loại trong khu đất trống bao gồm chưa phát triển, phát triển sớm hoặc tái sử dụng, phân khu và lắp ráp trang web. 2  Đây là nhiều hơn tại Giao dịch môi giới đất.

Ngành công nghiệp bất động sản hoạt động như thế nào
Bất động sản cũng đề cập đến sản xuất, mua và bán bất động sản. Bất động sản ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ bằng cách là động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế.

Xây dựng các tòa nhà mới  là một thành phần của tổng sản phẩm quốc nội. Nó bao gồm cả các tòa nhà dân cư, thương mại và công nghiệp. Năm 2018, xây dựng bất động sản đóng góp 1,15 nghìn tỷ đô la vào sản lượng kinh tế của quốc gia. Đó là 6,2% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ. Đó là nhiều hơn 1,13 nghìn tỷ đô la trong năm 2017 nhưng vẫn thấp hơn mức cao nhất năm 2006 là 1,19 nghìn tỷ đô la. Vào thời điểm đó, xây dựng bất động sản là một thành phần khổng lồ 8,9% của GDP.

Xây dựng nhà mới  là một thể loại quan trọng. Nó bao gồm việc xây dựng nhà ở một gia đình, nhà phố và nhà chung cư. Hiệp hội các nhà xây dựng quốc gia cung cấp dữ liệu hàng tháng về doanh số bán nhà và giá trung bình. Các dữ liệu về doanh số bán nhà mới là một chỉ số kinh tế hàng đầu. 3  Phải mất bốn tháng để thiết lập một xu hướng cho những ngôi nhà mới được bán. 4

NAHB cũng báo cáo bắt đầu nhà mới, đó là số dự án xây dựng nhà trên đó đã bị phá vỡ.

Đại lý bất động sản  hỗ trợ chủ nhà, doanh nghiệp và nhà đầu tư mua và bán tất cả bốn loại tài sản. Ngành công nghiệp thường được chia thành các chuyên gia tập trung vào một trong các loại.

Đại lý của người bán  giúp tìm người mua thông qua Dịch vụ Đa danh sách hoặc các liên hệ chuyên nghiệp của họ. Họ định giá tài sản của bạn, sử dụng danh sách so sánh các tài sản được bán gần đây được gọi là "comps". Điều này có thể giúp bạn làm nổi bật tài sản của bạn để nó sẽ trông tốt nhất cho khách hàng. Họ hỗ trợ đàm phán với người mua, giúp bạn có được mức giá cao nhất có thể. Dưới đây là nhiều dịch vụ đại lý của người bán.

Đại lý của người mua  cung cấp dịch vụ tương tự cho người mua nhà. Họ biết thị trường địa phương. Điều đó có nghĩa là họ có thể tìm thấy một tài sản đáp ứng các tiêu chí quan trọng nhất của bạn. Họ cũng so sánh giá cả, được gọi là "làm comps." Nó cho phép họ hướng dẫn bạn đến những khu vực có giá cả phải chăng. Đại lý của người mua thương lượng cho bạn, chỉ ra lý do tại sao người bán nên chấp nhận mức giá thấp hơn. Họ giúp với tính hợp pháp của quy trình, bao gồm tìm kiếm tiêu đề, kiểm tra và tài chính.

Các đại lý bất động sản muốn tăng tính chuyên nghiệp của họ trở thành REALTORS®. Hiệp hội quốc gia REALTORS® cung cấp các báo cáo hàng tháng về số lượng nhà bán lại và giá trung bình của họ. Đó là một chỉ số tốt hơn về sức khỏe của ngành công nghiệp nhà ở so với xây dựng nhà mới.

Đó là bởi vì những người xây dựng nhà mới có thể rất hào hứng với doanh số và sự phát triển quá mức trong tương lai. Họ cũng có thể giảm giá để buộc bán hàng. Chủ nhà cá nhân phải theo cung và cầu của thị trường. Họ không có quyền kiểm soát thị trường. NAR cung cấp số liệu thống kê thị trường nhà đất hiện tại.

Đầu tư bất động sản
Mọi người mua hoặc bán một ngôi nhà tham gia đầu tư bất động sản. Điều đó có nghĩa là bạn phải xem xét một số yếu tố. Ngôi nhà sẽ tăng giá trị trong khi bạn sống trong đó? Nếu bạn nhận được một thế chấp, lãi suất và thuế trong tương lai sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào?  

Nhiều người làm rất tốt với việc đầu tư vào nhà của họ, họ muốn mua và bán nhà như một doanh nghiệp. Có nhiều cách để làm điều đó. Đầu tiên, bạn có thể lật một ngôi nhà. Đó là nơi bạn mua một ngôi nhà để cải thiện rồi bán nó. Nhiều người sở hữu một số ngôi nhà và thuê chúng ra. Những người khác sử dụng Airbnb như một cách thuận tiện để thuê tất cả hoặc một phần nhà của họ. Bạn có thể thuê nhà nghỉ bằng VRBO hoặc Home Away.

Trước khi bạn làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn biết chúng ta đang ở đâu trong chu kỳ kinh doanh hiện tại . Bạn không muốn bắt đầu đầu tư tiềm ẩn rủi ro nếu thị trường bất động sản sắp sụp đổ .

Bạn cũng có thể đầu tư vào nhà ở mà không cần mua nhà. Bạn có thể mua cổ phiếu của người làm nhà. Giá cổ phiếu của họ tăng và giảm với thị trường nhà đất. Một cách khác là với Quỹ tín thác đầu tư bất động sản, được gọi là REITs. Đây là những khoản đầu tư vào bất động sản thương mại. Giá cổ phiếu của họ tụt hậu so với xu hướng bất động sản nhà ở một vài năm.

Thống kê nhà mới cho bạn biết gì về thị trường bất động sản
Thống kê về xây dựng nhà mới là chỉ số kinh tế hàng đầu quan trọng. Điều đó có nghĩa là họ sẽ cho bạn một cái nhìn về tương lai của thị trường nhà đất.

Biểu đồ dưới đây minh họa số lượng đơn vị nhà ở thuộc sở hữu tư nhân mới bắt đầu từ năm 2000 đến 2019.

Mỗi chỉ số này kể một câu chuyện nhỏ khác nhau về sức khỏe của ngành xây dựng nhà. Ví dụ, giả sử nhà bắt đầu ổn định, nhưng nhà ở bắt đầu giảm. Điều đó sẽ mất một khoản phí trên doanh số bán nhà. Nhiều người mua có thể không muốn đợi lâu hơn một năm. Điều đó cũng có nghĩa là thiếu gỗ, bê tông hoặc công nhân xây dựng. Những thiếu hụt đó có thể làm tăng chi phí và giá bán. Điều đó sẽ làm giảm thêm nhu cầu về nhà mới.

Nếu các khoản thế chấp đang giảm, người làm nhà sẽ kết thúc với một kho hàng bán nhà chưa bán. Điều đó cũng có nghĩa là nhu cầu rất cao, nhưng chủ nhà không thể nhận thế chấp. Bắt đầu gia tăng có vẻ như là một chỉ số về sức mạnh nhà ở. Nhưng nó có thể là một dấu hiệu xấu. Đóng cửa nhà giảm có nghĩa là thị trường nhà ở là yếu.

Bán nhà mới là bước đầu tiên trong quy trình chín đến mười hai tháng. Nếu doanh số bán nhà mới tăng, thì bạn biết đóng cửa sẽ tăng trong khoảng một năm. Tuy nhiên, tất cả ba bước còn lại phải được hoàn thành.

Bán nhà mới là khi người mua ký giấy tờ và đặt cọc cho người thuê nhà. Đó là bởi vì hầu hết các ngôi nhà mới không được xây dựng cho đến khi có người mua. Các ngoại lệ là những ngôi nhà đặc biệt được sử dụng làm nhà mẫu. Cục điều tra dân số công bố ước tính hàng tháng về doanh số bán nhà mới. Họ được đưa ra như một tỷ lệ hàng năm. 5

Hai tháng sau khi giấy tờ được ký, cơ quan quản lý nhà ở địa phương cấp giấy phép. Đây là một chỉ số sớm, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Nhà xây dựng có thể phá sản và không bao giờ xây dựng các đơn vị được phép. Họ có thể thay đổi số lượng đơn vị được xây dựng trong một gia đình nhiều người. Trên thực tế, 22,5% giấy phép đa gia đình không được xây dựng hoặc được đổi thành các đơn vị một gia đình. 6  Cuối cùng, các nhà phát triển thường nhận được giấy phép cho một phần lớn của một khu phức hợp có thể mất nhiều tháng để xây dựng.

Nhà mới bắt đầu xảy ra tiếp theo khi người xây dựng động thổ. Hiệp hội các nhà xây dựng quốc gia báo cáo về việc này hàng tháng. Điều đó rất chính xác bởi vì nhà mới bắt đầu chỉ xảy ra khi người xây dựng đủ tự tin để động thổ.

Sáu đến chín tháng sau là kết thúc. Người mua nhà phải nhận thế chấp trước khi nhà có thể đóng cửa. Nếu người mua nhà không đủ điều kiện, ngôi nhà vẫn còn trong kho. Nếu thống kê này thấp hơn con số bán nhà, điều đó có nghĩa là thị trường nhà mới sẽ bắt đầu chậm lại. Có quá nhiều ngôi nhà đang được xây dựng, và không đủ người mua nhà đủ điều kiện. Nó cũng có thể có nghĩa là các nhà xây dựng sẽ bắt đầu hạ giá để xóa hàng tồn kho của họ.

Có ba chỉ số quan trọng khác để xem.

Hàng tồn kho - Đây là tổng số nhà có sẵn để bán, nhưng chưa bán. NAHB báo cáo hàng tháng này.
Tháng cung cấp Đây là bao nhiêu tháng để bán tất cả các ngôi nhà trong kho. Nó dựa trên tỷ lệ bán hàng và hàng tồn kho. NAHB cũng báo cáo hàng tháng này.
Giá bán - Cục điều tra dân số báo cáo về cả giá bán nhà trung bình và trung bình mới.

#nhatnamland #sangiaodich #batdongsan #duancanho #duandatnen #vietnam