Pages

Đất thổ cư là gì? Phân loại và kinh nghiệm khi mua đất an toàn, pháp lý

Đất thổ cư là gì? Phân loại và kinh nghiệm khi mua đất an toàn, pháp lý: Bạn muốn tìm hiểu đất thổ cư là gì cùng một số kinh nghiệm, lưu ý khi mua đất. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn ...



Đất ở bất động sản 101: Trở lại vấn đề cơ bản

Các nhu cầu về bất động sản đất thổ cư tiếp tục tăng, nhưng nó quan trọng để nhận ra rằng dân cư là một trong những loại đất phức tạp hơn. Nếu bạn sử dụng đất thổ cư của Google, bạn sẽ tìm thấy các bài viết về nhà ở (nhưng không phải là đất họ đang ở), đất trống, đất nông nghiệp và các chương trình thực tế khác nhau. Đất thổ cư chồng chéo với các loại đất khác. Một trong những chồng chéo phổ biến nhất là khu dân cư và bỏ trống. Nhiều lô dân cư chưa phát triển cũng có thể được phân loại là các lô đất trống, và nhiều lô đất trống có thể được chuyển đổi thành đất phù hợp cho cư dân. Vì đất thổ cư là một thuật ngữ rộng như vậy, nhiều người ngần ngại tham gia vào một lĩnh vực có quá nhiều khu vực màu xám. Hôm nay, chúng ta sẽ quay trở lại những điều cơ bản để tìm hiểu những thông tin cần biết về bất động sản đất thổ cư.

Các loại khách hàng khác nhau
Bạn có thể nghĩ rằng mọi người mua bất động sản đất thổ cư và những người mua nhà là như nhau. Thật ra, họ thường có những mục tiêu rất khác nhau . Người mua nhà thường muốn tài sản của họ sẵn sàng. Mặt khác, những người mua đất thổ cư thường muốn có một tấm bạt trống để xây dựng ngôi nhà mơ ước của họ. Trong khi cả hai nhóm đang tìm kiếm đất để sinh sống, loại đất cụ thể sẽ thay đổi tùy theo khách hàng.

Vị trí 3
Mọi người đều đã nghe câu nói cũ, vị trí, địa điểm, nhưng nó thực sự có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là hai thuộc tính giống hệt nhau theo mọi cách (tiện nghi, chất lượng, kích thước) có thể có các giá trị cực kỳ khác nhau chỉ dựa trên vị trí. Vị trí lý tưởng là khác nhau cho mỗi khách hàng. Ví dụ, các gia đình có trẻ nhỏ thường sẵn sàng trả thêm tiền cho đất thổ cư ở các huyện có trường học tuyệt vời. Hãy chắc chắn biết các ưu tiên của khách hàng của bạn và cách các ưu tiên đó có thể ảnh hưởng đến các loại tài sản mà họ sẽ quan tâm nhất.

Đừng giả sử bất cứ điều gì
Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi mua bất động sản đất thổ cư là giả định mọi thứ sẽ được đưa vào. Ví dụ, nhiều người cho rằng hầu hết đất thổ cư sẽ cho phép bạn xây dựng hầu hết các loại nhà ở, bao gồm nhà ở sản xuất (còn gọi là nhà di động). Tuy nhiên, nhiều tài sản bao gồm các quy định nghiêm ngặt về loại cư trú có thể được xây dựng. Nhiều khu vực không cho phép nhà sản xuất .

Một cách để tránh vấn đề này là luôn cập nhật tin tức về đất đai. Có sự thay đổi quy hoạch trên đường chân trời? Là giá trị đất tăng lên? Có kế hoạch cho những con đường mới có thể ảnh hưởng đến quyền truy cập vào tài sản của bạn không?

Một cách khác là chạy thử nghiệm của riêng bạn. Trước khi mua bất động sản đất thổ cư, bạn cần trải qua một loạt các thử nghiệm. Kiểm tra môi trường có thể xác định bất kỳ thiệt hại tiềm năng từ chủ sở hữu trước. Những thử nghiệm này cực kỳ quan trọng bởi vì nếu đất đã bị ô nhiễm từ các chủ sở hữu trước đây (ví dụ, một trạm xăng hoặc cửa hàng thân xe chẳng hạn), nhà ở không thể được xây dựng ở đó.

Có một nhà khảo sát nhìn vào các ranh giới cũng có thể là một cứu cánh, đặc biệt là đối với các lô đã có nhiều chủ sở hữu trước đó. Bạn không muốn xây dựng trên mảnh đất hợp pháp thuộc về hàng xóm của bạn!

Những thăng trầm của thiên nhiên
Thiên nhiên có một vai trò rất lớn trong giá trị của bất động sản đất thổ cư. Các tài sản gần đại dương, sông, hồ hoặc công viên có xu hướng giữ giá trị của chúng vì cảnh đẹp và sự gần gũi với các hoạt động ngoài trời (như đi bộ, câu cá và săn bắn) luôn luôn được yêu cầu. Nhưng hãy cẩn thận nếu tài sản ở gần một nguy cơ tự nhiên có thể xảy ra (núi lửa) hoặc có nguy cơ cao xảy ra thảm họa tự nhiên (động đất, lũ lụt, v.v.). Những rủi ro này có thể khiến giá trị giảm mạnh.

Ngân sách
Khi mua đất thổ cư, hãy đảm bảo ngân sách của khách hàng của bạn tương tự như giá của các ngôi nhà lân cận. Các khoản vay xây dựng thường bị từ chối nếu chi phí đất kết hợp với chi phí xây dựng cao hơn giá nhà trung bình trong khu phố.

Ranh giới giữa bất động sản đất thổ cư và các loại đất khác bị mờ. Không có một bộ quy tắc nào về những gì đủ điều kiện hoặc những gì không khi nói đến đất thổ cư. Trong khi loại đất này có thể gây nhầm lẫn, bất động sản đất thổ cư luôn có nhu cầu cao. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã khơi gợi sự quan tâm của bạn về bất động sản đất thổ cư.