Pages

Đất nền là gì? Lưu ý khi mua đất nền

Đất nền là gì? Lưu ý khi mua đất nền: Trước khi bạn chọn lựa một mảnh đất đẹp để xây dựng nhà ở hoặc đầu tư kinh doanh BĐS thì phải hiểu rõ về khái niệm ...

Mua đất hay lô ở Ấn Độ? - Dưới đây là danh sách kiểm tra 10 điểm mà bạn nên biết trước khi mua bất kỳ tài sản nào ở Ấn Độ

Bạn đang tìm mua một mảnh đất hoặc một mảnh đất? Nếu không phải hôm nay, có thể bạn có ước mơ sở hữu một cốt truyện nào đó trong tương lai.

Mua đất hoặc lô đất theo cách ngày nay trở thành một thứ cao cấp, đặc biệt là ở các thành phố lớn vì đất đai là hàng hóa khan hiếm và niềm tự hào gắn liền với việc có mảnh đất của riêng bạn, nơi bạn có thể xây dựng ngôi nhà theo mong muốn của mình.

Trong bài viết này tôi sẽ cho bạn biết 10 điều quan trọng mà bạn nên biết trước khi mua bất kỳ tài sản nào ở Ấn Độ.

mua đất hoặc thửa đất

Nếu bạn tình cờ đến thăm bất kỳ triển lãm bất động sản nào, bạn sẽ bắt gặp nhiều dự án lô đất cùng với các đề án căn hộ chung cư. Những mảnh đất này thường nằm trong bán kính 20-100 km của thành phố và thường được bán trên thị trường như một ngôi nhà thứ hai hoặc nhà nghỉ.

Trên hết, giá cả rất hấp dẫn (thường trong vòng 5-20 lac) và cũng có cơ sở trả góp khiến việc sở hữu một lô đất quá dễ dàng. Thỏa thuận thường trả một số lượng mã thông báo và trả số tiền còn lại theo từng phần (EMI).

Tuy nhiên, một người đàn ông bình thường thường không nhận thức được những rủi ro liên quan đến việc mua đất và sự phức tạp liên quan đến nó. Mua đất là một loại bóng hoàn toàn khác so với mua một căn hộ (an toàn hơn nhiều), và hôm nay tôi đang cố gắng làm cho mọi thứ trở nên dễ hiểu cho bạn.

Kinh nghiệm cá nhân của tôi
Cá nhân tôi đã đến thăm một vài kế hoạch cốt truyện trong vài năm qua (gần Pune). Tôi đã tương tác với nhân viên bán hàng và có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Do đó, tôi sẽ cố gắng chia sẻ những gì tôi biết với bạn. Nếu bạn cũng có thể thêm vào quan điểm của tôi, tôi rất thích kết hợp nó vào bài viết.

Bài viết này chủ yếu sẽ giúp người mới với danh sách kiểm tra đơn giản mà họ nên xem trước khi mua lô hoặc khi họ đến thăm một chương trình hoặc nếu họ đang tương tác với nhân viên bán hàng (đây là danh sách kiểm tra mua căn hộ ).

Lưu ý rằng bài viết này chủ yếu ghi nhớ các sơ đồ cốt truyện hoặc các cộng đồng bị kiểm soát, nhưng hầu hết mọi thứ cũng sẽ áp dụng cho một mảnh đất độc lập.

1. Là đất trên tên của người xây dựng?
Câu hỏi đầu tiên bạn nên hỏi nhân viên bán hàng là liệu người xây dựng có quyền hợp pháp để bán đất hay không. Tìm ra ai là chủ sở hữu hiện tại của đất? Có phải là một người xây dựng chính mình hay không?

Rất nhiều nhà xây dựng hoặc mua toàn bộ đất từ ​​chủ sở hữu trước hoặc ký kết thỏa thuận chung với các chủ sở hữu để bán hoặc phát triển đất và bán sơ đồ lô. Không có vấn đề gì, hãy chắc chắn rằng phần này là rõ ràng. Yêu cầu các tài liệu cho thấy rõ người xây dựng có quyền hợp pháp trên chính lô đất.

Đây là một câu chuyện về cách các nhà xây dựng nhỏ làm gian lận

2. Nhà phát triển đã vay vốn từ Ngân hàng cho dự án chưa?
Các nhà xây dựng thường vay ngân hàng cho các chương trình Plot và thậm chí các chương trình dân cư. Đó là một dấu hiệu cho thấy người xây dựng nghiêm túc hơn về dự án và đó cũng là một dấu hiệu tích cực, bởi vì nếu có tiền với người xây dựng sẽ được sử dụng cụ thể để phát triển dự án.

Người xây dựng không phụ thuộc hoàn toàn vào tiền ứng trước của người mua nhà. Nó cho thấy rằng có một dòng tiền dành riêng cho dự án và vấn đề khủng hoảng tiền mặt sẽ được giảm thiểu.

Không phải lúc nào chương trình này cũng có một khoản vay ngân hàng, nhưng vẫn hỏi về nó. Nếu có khoản vay ngân hàng, đó là bằng chứng cho thấy ngân hàng đã xác minh kỹ lưỡng từ phía họ về tính hợp pháp và chỉ sau đó được cấp một số tiền lớn (thường là trong các lõi)

3. Lệnh NA ở đâu?
Theo mặc định, tất cả các vùng đất ở Ấn Độ là NỀN NÔNG NGHIỆP, trừ khi nó được xác định cho một số mục đích khác của chính phủ. Vì vậy, một mảnh đất là nông nghiệp hoặc phi nông nghiệp (thường được gọi là NA trong ngành bất động sản)

Đất nông nghiệp có thể được sử dụng cho mục đích nông nghiệp, trong khi nếu bạn muốn làm bất kỳ việc gì khác ngoài nông nghiệp thì trước tiên người ta phải chuyển đổi đất Agri đó sang phi nông nghiệp (NA)

Tuy nhiên, chỉ vì một vùng đất có trạng thái NA, không có nghĩa là người ta có thể bắt đầu sử dụng nó cho mục đích dân cư, bởi vì có nhiều loại NA như

NA - Thương mại
NA - Kho
NA - Khu nghỉ dưỡng
NA - CNTT
NA - Khu dân cư (đây là nơi người ta có thể xây dựng nhà ở)
Vì vậy, nếu một lô đất thuộc loại NA - Resort, điều đó có nghĩa là người ta có thể xây dựng một khu nghỉ dưỡng ở đó, nhưng không thể thực hiện một kế hoạch dân cư. Nếu một mảnh đất là NA - kho, thì người ta có thể xây dựng một nhà kho ở đó cho mục đích thương mại, nhưng không thể thực hiện các kế hoạch dân cư và bán cho người thường.

Vì vậy, bạn cần phải tìm kiếm NA NA - Khu dân cư

Vì vậy, vấn đề là bạn cần phải hỏi người xây dựng / nhân viên bán hàng, liệu lô đất bạn định mua có phải là NA NA-Cư dân hay không? Yêu cầu họ cho một bản sao đó. Rất nhiều loại lô NA khác được bán dưới dạng lô NA, nhà sưu tầm đã phê duyệt, đây là một điều gây hiểu lầm.

Tôi đang đính kèm một đơn đặt hàng NA mẫu bên dưới (từ Maharashtra) cho bạn cũng chỉ cảm nhận được nó trông như thế nào

na mẫu bản sao

Một điều nữa bạn phải hết sức thận trọng là đề án NA Đề xuất của NA. Rất nhiều nhà xây dựng cố gắng bán một mảnh đất không phải NA cho bạn biết rằng đó là đất NA được đề xuất, nghĩa là anh ta đã khởi xướng quá trình chuyển đổi đất thành sơ đồ NA, và các giấy tờ đã được xử lý và ngay sau đó sẽ trở thành NA-dân cư và sau đó bạn sẽ gặt hái những lợi ích của giá cao.

Mặc dù có nhiều khả năng việc chuyển đổi xảy ra, nhưng trong hầu hết các trường hợp, việc bán đất rẻ với giá cao và người mua thường bị mắc kẹt trong dự án, vì mảnh đất này không hơn gì một mảnh tào lao sau này.

Đừng yêu nó, bởi vì chuyển đổi đất nông nghiệp sang NA-dân cư là một quá trình rất dài, trong đó rất nhiều sự chấp thuận cần phải được thực hiện cho nó. Có những trường hợp đã được 10 - 15 năm và nó vẫn còn trong quá trình

Tôi đề nghị bạn đọc kinh nghiệm sau đây để hiểu thêm về điểm này.

Đề xuất lô NA

Vì vậy, yêu cầu nhân viên bán hàng cho bạn xem giấy tờ đặt hàng NA. Hãy tự mình xem xét và không rơi vào những lời hứa như sẽ đến trong 2 tháng hoặc tuần tới hoặc bất cứ điều gì tương tự. Đừng bị mắc kẹt trong những loại giao dịch.

Hiểu một điều rất rõ ràng, các lô đất NA có tiêu đề rõ ràng bị hạn chế và khan hiếm, và thường bạn sẽ phải trả giá tốt cho nó, Nếu giá đất rẻ và được hứa hẹn là NA-dân cư, rất có khả năng đó là giả hoặc rất rất xa giới hạn thành phố.

4. FSI cho cốt truyện là gì?
Giả sử bạn đã mua một mảnh đất có kích thước 2000 sqft để xây dựng ngôi nhà trên đó.

Bạn có thể làm bao nhiêu công trình?

Ở đây có khái niệm về chỉ số không gian sàn hoặc FSI. FSI đơn giản có nghĩa là bao nhiêu công trình có thể được thực hiện trên một mảnh đất và nó phụ thuộc vào vị trí của lô đất.

FSI là 100% có nghĩa là nếu bạn có một mảnh đất có kích thước 2000 sqft, bạn có thể xây dựng một ngôi nhà 2000 sqft trên đó. Nếu FSI là 75%, thì bạn chỉ có thể xây dựng 1500 sqft nhà trên mảnh đất 2000 sqft đó.

Dự án gần đây tôi đã đi qua:
Gần đây tôi tình cờ thấy một dự án có tên Royal Purandar gần Pune khi tôi đến thăm một triển lãm cốt truyện. Người phụ nữ tại quầy nói với tôi rằng kích thước lô bắt đầu từ 5000 sqft và lên tới 40.000 sqft (rất lớn). Tôi đã bị sốc khi nghe về kích thước lô lớn như vậy bởi vì các mảnh đất 5.000 và 10.000 sqft khá lớn.

Tuy nhiên, khi tôi hỏi cô ấy là FSI của cốt truyện là gì, cô ấy nói với tôi rằng nó chỉ là 15%. Vì vậy, với FSI là 15%, nếu bạn mua một mảnh đất có kích thước 5000 mét vuông, bạn có thể chỉ cần xây dựng 750 mét vuông nhà, thường là một ngôi nhà gỗ nhỏ.

Không có gì sai với điều đó, nhưng ít nhất bạn nên nhận thức được nó.

Tại sao FSI rất rất quan trọng?
Vì vậy, hãy hiểu rằng FSI có vai trò rất quan trọng khi bạn sẽ xây dựng một cái gì đó hoặc ngay cả khi bạn sẽ bán cốt truyện cho người khác. Tưởng tượng 2 lô có cùng kích thước (2000 sqft), nhưng với FSI khác nhau như 50% và 100%

Lô A (50% FSI) - Bạn có thể kiếm được 1000 căn nhà trên đó, sẽ giống như 2 BHK)
Lô B (100% FSI) - Bạn có thể làm một ngôi nhà 2000 mét vuông, sẽ giống như một căn hộ 4-5 phòng ngủ.
Nhưng sau đó có thể xảy ra rằng Lô A đang bán ở 10 lac và Lô B đang bán ở 15 lacs, và bạn có thể nói - Plot A rẻ hơn vì giá rẻ hơn và kích thước tương đương (2000 sqft)

Một điều quan trọng bạn nên biết là FSI cho đất nông nghiệp nói chung là rất nhỏ. Ở Maharashtra, nó chỉ là 4%, có nghĩa là ngay cả khi bạn mua một mảnh đất Agri 10.000 mét vuông, bạn chỉ có thể thực hiện việc xây dựng 400 mét vuông trên mảnh đất đó.

Bạn chắc chắn nên yêu cầu người xây dựng / nhân viên bán hàng chia sẻ tài liệu đề cập đến FSI về nó. Đánh giá giá đất chỉ sau khi tìm hiểu về FSI, không chỉ khu vực.

5. Các dự án khác được thực hiện bởi người xây dựng là gì?
Bạn nên hỏi nhân viên bán hàng về các dự án khác được thực hiện bởi người xây dựng. Kiểm tra xem họ đã thực hiện các dự án tương tự khác trong quá khứ? Phản ứng với nó là gì? Chất lượng của các dự án là gì? Có bất kỳ vấn đề pháp lý với các chương trình? Người mua có hài lòng với công việc xây dựng ở đó không?

Bạn thường có thể nhận được một số manh mối về tất cả điều này trên internet hoặc các diễn đàn trực tuyến. Chỉ cần truy cập trang web của người xây dựng và tìm hiểu những kế hoạch khác mà anh ta đã thực hiện. Tìm kiếm với các tên dự án khác và xem những gì người khác đang nói về?

Nếu bạn có cơ hội, tôi khuyên bạn nên ghé thăm các dự án trong quá khứ một lần. Dành nửa ngày trong việc này sẽ chỉ giúp bạn có thêm quyết định.

6. Khi nào thì Chứng thư Bán hàng sẽ xảy ra?
Bạn sẽ thường nghe về thỏa thuận trên mạng bán sản phẩm được thực hiện khi bạn đặt căn hộ / lô và xóa các khoản thanh toán ban đầu của bạn (khoảng 35-40%). Đây là thời điểm bạn trả thuế tem và phí đăng ký. Sau khi thỏa thuận bán được hoàn thành, rất nhiều người mua nghĩ rằng căn hộ / lô được đăng ký trên tên của họ và bây giờ họ đã an toàn về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, đây là một huyền thoại và thỏa thuận bán ra không phải là một người mua hợp lệ. Thỏa thuận bán hàng (thường được gọi là ATS) chỉ là HỢP ĐỒNG BÁN, có nghĩa là thỏa thuận giữa người mua và người bán về các điểm và điều khoản ban đầu mà việc bán hàng sẽ diễn ra trong tương lai.

Nó đề cập đến các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận, số tiền bạn thanh toán ban đầu cùng với số séc và cả ngày trong tương lai, khi bạn sẽ xóa các khoản thanh toán, v.v.

Tài liệu bán hàng Deed của người bán là gì?
Bán hàng ngay lập tức. Đây là tài liệu cần được đăng ký tại văn phòng của nhà đăng ký phụ để thực hiện giao dịch. Trừ khi hành động bán hàng được thực hiện, bạn không trở thành chủ sở hữu hợp pháp.

Do đó, hãy hỏi người xây dựng hoặc nhân viên bán hàng về chứng thư bán hàng? Khi nào nó sẽ xảy ra? Việc bán hàng thường được thực hiện, chỉ khi người xây dựng nhận được tất cả các khoản phí từ cuối của bạn.

7. Tôi sẽ nhận được một trích xuất 7/12 cá nhân trong tên của tôi?
Trước tiên, hãy để tôi giúp bạn hiểu được 7/12 trích xuất là gì? Đó là một thuật ngữ mà bạn thường nghe thấy ở các bang như Maharashtra và Gujarat. Ở Karnataka, nó được gọi là 7/12 Uttara. Đó là tài liệu được duy trì bởi bộ phận doanh thu trong đó đề cập đến việc đất chuyển từ chủ sở hữu này sang chủ sở hữu khác trong 30 năm qua.

Vì vậy, theo một cách nào đó, đó là lịch sử của vùng đất và bạn sẽ tìm thấy chính xác ngày bán cho ai. Bằng cách này bạn sẽ tìm ra ai là chủ sở hữu hiện tại của mảnh đất.

Ví dụ:

Nếu người A bán đất cho người B, thì điều quan trọng là tên chiết xuất 7/12 được đổi từ A-> B. Trừ khi tên B không được đăng ký trong trích xuất 7/12, B sẽ không phải là chủ đất hợp lệ.

Vì vậy, điều quan trọng là hỏi người bán về chiết xuất 7/12. Có rất nhiều điều phức tạp xung quanh vấn đề này, như nếu bạn mua một mảnh đất nông nghiệp từ người bán có tên là NA NA lô, thì tên của bạn sẽ không có trong trích xuất 7/12, bởi vì có những hạn chế về việc ai có thể mua Agri đất đai và thậm chí hạn chế kích thước tối thiểu là có.

Cũng có lúc, người xây dựng sẽ cho bạn biết rằng tên của người xây dựng sẽ ở đó trong phần trích xuất 7/12 chứ không phải của bạn. Hoặc tên xã hội sẽ có trong trích xuất 7/12 chứ không phải của bạn.

Đôi khi, điều xảy ra là một mảnh đất lớn được chia thành các khu đất nhỏ và được bán cho nhiều người và một ngày 7/12 được thực hiện, trong đó tất cả tên của người mua đều có trong phần trích 7/12 (xem đoạn hội thoại dưới đây), làm cho mọi thứ rất phức tạp trong tương lai.

#nhatnamland #sangiaodich #batdongsan #duancanho #duandatnen #vietnam